Hoàn cảnh đáng thương của cụ bà 70 tuổi tai biến bán ve chai

Giữa thành phố Sài Gòn hoa lệ, cụ bà ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” vẫn bận rộn với công việc mưu sinh bằng nghề bán ve chai. Những đồng tiền kiếm qua ngày có lẽ không đủ tiền thuốc thang cho cụ bà Huỳnh Muội.

Mang bệnh trong người, cụ bà còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi ở trong ngôi nhà tạm bợ, thiếu thốn.

Bà Muội kể, gia đình bà có 2 chị em, bố mẹ hành nghề bán hủ tíu và đã mất từ khi bà còn nhỏ. Cố gắng vươn lên trong cuộc sống khi hành nghề khắp nơi, cụ bà vẫn không khá lên mà chỉ đủ sống qua ngày và gặp nhiều khó khăn, thách thức vì thiếu thốn về tài chính lẫn sức khỏe.

Hình ảnh bà Muội bị tai biến sống cùng chị Hai trong căn nhà cũ kỹ, dột nát đã lấy đi nước mắt của bao người, trong đó có đội ngũ của OKVIP. Theo tìm hiểu, sức khỏe của chị Hai bà Muội không được ổn định mà thường xuyên đau ốm. Do đó, mọi thứ đổ lên vai bà Muội. Cụ bà trở thành nguồn thu nhập chính và là người chăm sóc chính cho người thân yêu của mình.

Trên chiếc xe đạp cũ, hàng ngày, bà Muội tự đẩy đi lượm ve chai. Không phải di chuyển chiếc xe như người lành lặn bình thường, bà Muội tự đẩy đi từ hai bàn chân bị đau, sưng do biến chứng của tai biến.

Nghề ve chai đối với người có sức khỏe bình thường vốn dĩ cũng đã gây ra không ít khó khăn, bởi vậy, hình ảnh cụ bà 70 tuổi vất vả mưu sinh khi bị tai biến đã khiến nhiều người thương cảm. Ngoài bàn chân bị đau, tay bà Muội cũng bị đau nhức vì bệnh khớp và các mạch máu bầm tím.

OKVIP sửa sang căn nhà cũ kỹ cho bà Muội

Đứng trước những khó khăn của cuộc đời, bà Muội dù tự nhủ phải lạc quan đến mấy nhưng ít nhiều cũng bị ảnh hưởng đến tâm lý. Ở tuổi xế chiều như bà Muội, trong khi người ta được con cháu chăm sóc, được phép nghỉ ngơi sau hành trình đời người vất vả, bà vẫn phải mưu sinh trong khổ đau.

Nỗi lo của bà Muội càng lớn khi cứ đến mùa mưa bão, sống trong căn nhà cũ kỹ mấy chục năm chưa sửa sang, bị mối mọt, bà luôn lo lắng cho hai chị em và cho số phận của ngôi nhà trước sức mạnh của thiên nhiên.

Hiểu được hoàn cảnh là thế, nhưng cụ bà 70 tuổi vẫn cam chịu sống trong ngôi nhà ấy mà chẳng còn cách nào khác để khắc phục tình trạng này. Trong nhà, tài sản lớn nhất của hai cụ chính là căn nhà và đống chai lọ gom nhặt từ khắp nơi.

Biết được hoàn cảnh đáng thương của hai cụ, tập đoàn OKVIP đã không ngần ngại hỗ trợ một số tiền để sửa chữa ngôi nhà đang bị hư hỏng. Thông qua hoạt động này, OKVIP mong muốn sẽ giúp bà Muội và bà Hai có nơi “che mưa, che nắng”, động viên tinh thần và an ủi tuổi già của hai cụ.

Chính sự hỗ trợ kịp thời của OKVIP đã giúp cho hai chị em thoát khỏi cảnh khó khăn mà nhiều năm đeo bám. Dù cho sức khỏe bà Muội vẫn bị ảnh hưởng nhưng ít ra bà vẫn được sinh sống trong một không gian tiện nghi hơn trước rất nhiều lần.

Trước tình cảm ấy của OKVIP, cụ Muội hết sức vui mừng và cảm ơn tấm chân tình mà tập đoàn OKVIP đã giúp đỡ, mang đến niềm vui cuộc sống của người dân yếu thế, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống này.

Loạt hành động nhân văn của OKVIP

Hoạt động giúp đỡ bà Muội chỉ là một trong vô số những chương trình thiện nguyện của OKVIP trong nhiều năm qua.

Xác định mục tiêu giúp đỡ cộng đồng, mang đến cho xã hội những giá trị tích cực thông qua hoạt động thiện nguyện, OKVIP từ ngày thành lập đã quyết định trích % lợi nhuận cho từ thiện.

Giúp đỡ người già, tàn tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn..., OKVIP đã mang đến cho các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội những niềm vui, sự động viên, khích lệ và tiếp thêm sức mạnh tinh thần để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài việc giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, OKVIP còn hỗ trợ trong việc xây dựng đường sá, trường học, tặng học bổng cho học sinh nghèo... Những việc làm thiện nguyện của OKVIP diễn ra khắp mọi nơi. Qua đó như thắp lên niềm hy vọng và cùng với xã hội đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Câu chuyện OKVIP giúp đỡ cụ bà 70 tuổi bị tai biến chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tính nhân văn, nhân ái mà tập đoàn OKVIP theo đuổi bên cạnh hoạt động kinh doanh. OKVIP luôn hy vọng, thông qua câu chuyện này, mọi người sẽ cùng nhau đoàn kết, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống này.