Ca sĩ Đặng Hồng Nhung vừa cho ra mắt ca khúc đầu tiên viết về quê hương - nơi có Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Ca sĩ Đặng Hồng Nhung trong MV Tây Thiên miền đất linh thiêng

Ca sĩ Đặng Hồng Nhung trong MV Tây Thiên miền đất linh thiêng

Ca sĩ Đặng Hồng Nhung vốn sinh ra và lớn lên tại quê hương Vĩnh Phúc. Trong không khí của những ngày đầu xuân năm mới, người người đang hướng tìm đến những nơi thanh tịnh như đền chùa để cầu 1 năm phước lộc bình an, cô đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc chào xuân với ca khúc: Tây Thiên miền đất linh thiêng do chính cô sáng tác và thể hiện.

Dang Hong Nhung 00

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong những điểm du lịch tâm linh đặc sắc ở Vĩnh Phúc, tọa lạc ở sườn núi Thạch Bàn của dãy Tam Đảo. Sở hữu phong cảnh thanh tịnh hết sức ấn tượng nên nhiều du khách luôn mong muốn một lần được đặt chân đến nơi đây để hành hương vãn cảnh và đặc biệt là cầu phước lộc bình an dịp đầu xuân.

Dang Hong Nhung 1

Nổi bật trong dịp này là ĐẠI PHÁP HỘI CẦU AN ĐẦU XUÂN QUÝ MÃO 2023 do Đức ngài Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Phật giáo Ấn Độ Truyền thừa Drukpa chủ trì. Thời gian từ ngày 25/1 đến ngày 29/01/2023. 

Dang Hong Nhung 7
 
Trúc Lâm Tây Thiên là một thiền viện thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử nằm tại thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 85km về phía tây. Cùng với Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt và Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong 3 thiền viện lớn nhất của Việt Nam.

Dang Hong Nhung 5
 
Dang Hong Nhung 2

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên Vĩnh Phúc là vùng đất tâm linh sở hữu khung cảnh thiên nhiên núi non điệp trùng tuyệt đẹp cùng không gian chiêm bái thanh bình, tĩnh lặng. Hằng năm, có rất đông du khách ghé tới đây không chỉ để ngắm cảnh, tham quan mà còn cầu tài, cầu lộc, cầu bình an. 

Dang Hong Nhung 9

Dang Hong Nhung 6

Cùng ngắm nhìn thưởng thức cảnh đẹp của nơi đây qua phần biểu diễn nhập tâm của ca sĩ Đặng Hồng Nhung trong ca khúc Tây Thiên đất mẫu linh thiên:



Nói về quá trình sáng tác cho đến khi hoàn thiện tác phẩm Tây Thiên miền đất linh thiêng, Đặng Hồng Nhung cho biết: "Trước khi viết bài hát này Hồng Nhung có viết một số thể loại khác nhưng tất cả đều dừng lại ở lưng chừng, không có bài nào được hoàn thiện. Chỉ khi hướng đến nhạc Phật thì chỉ trong thời gian ngắn lời ca cùng âm nhạc cứ thế vang lên, tuôn trào mạch cảm xúc. Bài hát được hoàn thiện vào tháng 8/2022, sau đó được gửi đi làm hòa âm phối khí, qua 2 người làm nhạc và qua 4 bản hòa âm Hồng Nhung mới tạm ưng ý và hài lòng bản nhạc này".

Hi vọng khán thính giả gần xa sẽ vào xem và ủng hộ cho ca khúc đầu tay của ca sĩ Đăng Hồng Nhung.

Dang Hong Nhung 12

Dang Hong Nhung 10

Cùng trong dự án âm nhạc Chào xuân mới, ngoài Tây thiêng miền đất linh thiêng, Đặng Hồng Nhung còn có các MV về mùa xuân Tây Bắc lung linh đầy màu sắc như: Hoa ban tình xuân, Hoa của núi...