Doanh nghiệp, Doanh nhân đồng hành với thông điệp 5K phòng chống CIVID19

Nằm trong chuỗi Sự kiện Giới thiệu, quảng bá và hội thảo kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miềm gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ diễn ra từ ngày 17 - 21/12/2020 tại phố Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội, BTC phối hợp với Diễn đàn Văn hóa và Đời sống cùng một số cơ quan báo chí truyền thông tổ chức Chương trình Truyền thông "Doanh nghiệp, Doanh nhân đồng hành với Thông điệp 5K phòng chống COVID19".

Theo đó, Diễn đàn Văn hóa và Đời sống và một số cơ quan báo chí truyền thông sẽ đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống đại dịch COVID19 trong cộng đồng, đặc biệt là ý thức chấp hành Thông điệp 5K của Bộ Y tế. BTC cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các chủ thể tham gia sự kiện trên chủ động dán thêm nhãn Thông điệp 5K trên bao bì sản phẩm để tăng hiệu quả truyền thông và lan tỏa ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng.

Được biết đến nay đã có hơn 200 doanh nghiệp, nhãn hàng đã đăng ký đồng hành với chương trình giàu ý nghĩa nêu trên trong bối cảnh các ngành các cấp đang nỗ lực hết mình để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế xã hội vừa phòng chống dịch an toàn hiệu quả.

 

Thông điệp 5K của Bộ Y tế

Sản phẩm được Doanh nghiệp dán thêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế

Theo BTC, ngoài các mục tiêu kết nối giao thương, quảng bá đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ, thúc đẩy chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội 02 tháng cuối năm 2020, tạo tiền đề cho việc thực hiện tốt kế hoạch năm 2021; Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu, thiết thực Chào mừng Đại hội toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng...thì sự kiện lần này, còn gắn với hoạt động tuyên truyền phòng chống COVID19, thông điệp 5K của Bộ Y tế và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 11 về chương trình "Đưa hàng nông thôn lên thành thị".

Cũng theo chia sẻ của BTC, Sự kiện Giới thiệu, quảng bá và Hội thảo kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ diễn ra trong bối cảnh ngành Nông nghiệp cùng các ngành các cấp phải đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ kép. Đó là vừa phòng chống dịch COVID19 đảm bảo an toàn, vừa phải kịp thời khôi phục hoạt động sản xuất khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm...Vì vậy, nhiều nội dung trong sự kiện trên đã được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. 

Một góc phối cảnh Không gian văn hóa và sản vật phương Nam giữa lòng Hà Nội 

Sự kiện Giới thiệu, quảng bá và hội thảo kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miềm gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ diễn ra từ ngày 17 - 21/12/2020 tại phố Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội thu hút hơn 150 gian hàng sản phẩm OCOP cũng như đặc sản vùng miền của các tỉnh Nam Bộ cùng nhiều tỉnh thành bạn trong cả nước giới thiệu trên 1.200 sản vật độc đáo vùng miền hòa với những nét văn hóa giàu bản sắc phương Nam. Tôn vinh những Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn có nhiều đóng góp cho cộng đồng, cùng như có nhiều thành tích đồng hành cùng BTC trong hoạt động quảng bá văn hóa, Nông sản Việt trong năm 2020. Trong đó "Không gian Văn hoá và Sản vật phương Nam giữa lòng Hà Nội" là một điểm nhấn hấp dẫn. Đến với Không gian văn hóa nghệ thuật đậm chất Nam Bộ này, du khách sẽ được đắm mình vào một không gian sinh cảnh 3D ngập tràn Sắc Hương Đất Việt với muôn loài hoa quả đến từ xứ sở đồng Tháp Mười để được thỏa thích Check - In lưu lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong những ngày cuối năm 2020.