screenshot-2024-04-14-100015-1713064327-1713192454.png
Bìa cuốn sách “Kể chuyện Bác Hồ”.

Cuốn sách được nhà báo Trần Mạnh Thường tặng cho NXB Dân Trí với kích cỡ sách là 16,5 x 23,5 cm, dày 250 trang gồm 30 tác phẩm. Tác phẩm 'Kể chuyện Bác Hồ' bao gồm 29 câu chuyện chứa đựng đầy đủ thông tin về Chủ tịch Hồ Chí Minh, người được mọi người yêu mến. Ngoài việc giới thiệu tiểu sử của Bác trong 30 năm ở nước ngoài, bài "Hành trình đi tìm đường cứu nước", còn chứa đựng nhiều mẩu chuyện độc đáo và chân thực về cuộc đời của Bác Hồ, được tìm tòi và nghiên cứu bởi Trần Mạnh Thường. Những câu chuyện này mang tính phát hiện mới và rất chân thật, như câu chuyện về Bác làm thợ làm bánh mì tại Boston, Hoa Kỳ, hay các hoạt động của Bác ở Anh, Pháp, Thái Lan và Trung Quốc. 

Tiếp theo là những tác phẩm tường thuật về cuộc sống và hoạt động của Bác ở các quốc gia khác nhau. Trong bài viết "Dấu chân Nguyễn Tất Thành ở xứ sở sương mù", tác giả khắc họa hình ảnh của Bác ở Anh, sau đó là các sự kiện quan trọng như "Bác Hồ trên đất Pháp", "trên đất nước Lenin". Tại Thái Lan, câu chuyện "Có một thời Thầu Chín - Sư Hạnh Đa" kể về những hoạt động cách mạng của Bác và những người đã được Bác cứu giúp. Bên cạnh đó, sách mang đến câu chuyện về Bác ở Trung Quốc và đóng góp của ông cho nền văn hóa và xã hội. Từ việc Bác cứu phi công Mỹ đến việc thăm lại nhà sàn sau 50 năm, mỗi câu chuyện đều là một phần của hành trình đầy ý nghĩa của Bác. Vì những đóng góp đó, "Tượng đài Bác Hồ trên khắp hành tinh" đã xuất hiện như một biểu tượng tôn vinh.
Tác phẩm cũng kể về những đóng góp quan trọng của Bác cho nền văn hóa và sự phát triển của Việt Nam. Đặc biệt, UNESCO đã vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh là Danh nhân văn hoá thế giới nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Người và tôn vinh Người là "Anh hùng giải phóng dân tộc và là nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam". Cuốn sách như nguồn động lực to lớn, kêu gọi mọi người hưởng ứng phong trào về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để những tư tường đó trở thành cơ sở tinh thần vững chắc cho đời sống xã hội và văn hoá của người Việt Nam.

nguoihanoi-com-vn-nsna-tran-manh-thuong-1713064607-1713192454.jpg
Cha đẻ của cuốn sách "Kể chuyện Bác Hồ". Ảnh Tạp chí Người Hà Nội.